Hotline tư vấn dịch vụ

Cruise Control là gì?

Hệ thống điều khiển hành trình trên xe ô tô (Cruise Control System – CCS) tự động điều khiển góc mở bướm ga để cho xe chạy ở tốc độ đặt trước bởi người lái. Do đó người lái không cần phải nhấn lên bàn đạp ga. Xe cũng có thể chạy ở một tốc độ đặt trước khi lên dốc hoặc xuống dốc nhờ có hệ thống CCS. Hệ thống này đặc biệt có ích khi xe chạy trên đường cao tốc hoặc trên đường quốc lộ rộng không có thời gian nghỉ lâu. Do đó, người lái có thể thư giãn và lái xe một cách rất thoải mái. Một số loại xe còn có khả năng tự động giữ khoảng cách giữa các xe không đổi.

Hướng dẫn sử dụng Cruise Control

Cruise control có rất nhiều công tắc, tuy nhiên trong những thiết kế mới gần đây của hầu hết các hãng đều được trang bị trên vô lăng và thông thường là nằm bên phía tay phải, ở đây mình sẽ có phím cruise control. Để mà hệ thống cruise control này hoạt động thì các bạn phải đạt tốc độ trên 40 km/h.

Đầu tiên các bạn nhấn nút cruise, trên màn hình hiển thị lên là cruise main, và bây giờ mình muốn chiếc xe này vẫn luôn duy trì 45 km/h và mình không cần đạp chân ga gì nữa thì mình nhấn chữ set, lúc nãy mình có hơi giảm tốc độ, bây giờ mình đã bỏ chân lên rồi, không cần đạp ga nữa, cứ thế xe sẽ di chuyển ở tốc độ mà mình đã cài đặt.

Khi các bạn gặp chướng ngại vật ở phía trước, các bạn chỉ cần đạp phanh một xíu thì xe sẽ giảm tốc độ và đồng thời chức năng giữ ga sẽ không hoạt động nữa. Khi mình di chuyển tốc độ trên 45 km/h thì mình sẽ thiết lập được chức năng này và khi mình muốn tăng tốc độ này lên thì các bạn nhấn vào phím cộng dưới đây, thì khi nhấn một lần, tốc độ sẽ tăng 1km/h nhưng khi mình nhấn và giữ luôn thì lặp tức xe sẽ tăng thêm 10km/h, khi mình muốn giảm thì bấm ở đây, tốc độ sẽ lập tức giảm xuống 10km/h nhé các bạn.

Bình luận

Minh Nhật
Minh Nhật@minhnhat
Read More
Mình đã dùng màn hình và Cam 360 Oled pro của Chơi Ô tô lắp được vài tháng, thấy ưng lắm. Giờ đi vào ngõ nhỏ hoặc đường đông đúc mình không thấy ngại nữa. Đặc biệt, giá cả cực kì hợp lý
Chí Thiện
Chí Thiện@chithien82
Read More
tuyệt vời quá. từ lâu đã có ý định độ lại con xe Mazda 3 của mình. May mắn gặp được Choioto tư vấn nhiệt tình, bọc lại cả nội thất xe, đánh bóng cho. Giờ xe bóng loáng cứ như mec vậy :))
Gia Bảo
Gia Bảo@giabao456
Read More
Xe mình Vios đời tống chạy dịch vụ, vậy mà quyết tâm lắp thử màn android và cam 360 tại Chơi Ô tô do ông bạn giới thiệu. Nhà mình ở trong ngõ khá nhỏ, mỗi lần lái xe là sợ va quệt. Từ khi lắp xong lái xe vào ngõ thấy an tâm hẳn
Duy Sáng
Duy Sáng@duysang
Read More
Mình hay phải đi ra ngoại thành đường xấu, ngồi trong xe thấy khá ồn. Sau khi được bạn giới thiệu qua Chơi ô tô làm chống ồn, quả là quá ưng ý. Giờ xe đi êm hơn hẳn, tiếng bên ngoài hay lòng đường không còn vọng vào ồn ào như trước
Cao Hoa
Cao Hoa@cao.hoa
Read More
Mình bọc full nội thất con BMW e34 cổ của mình ở Chơi Oto, sau 1 tháng sử dụng vẫn thấy da thơm phức, ko nhàu không nhăn. Đúng là da nappa xịn có khác. Đáng đồng tiền bát gạo! Rất hài lòng.
Previous
Next
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Tư Vấn Độ xe

Chơi Ô tô - Chuyên gia độ xe & chăm sóc xe

*** Chúng tôi sẽ liên hệ bạn để báo giá và đặt lịch hẹn