Hotline tư vấn dịch vụ

Có phải ô tô độ đèn là sẽ bị từ chối đăng kiểm?

Độ đèn để tăng sáng, tăng hiệu năng, tiết kiệm xăng là một nhu cầu chính đáng, đặc biệt với những dòng xe đời cũ.

Một độc giả chia sẻ:

Xe tôi đời cũ, ánh sáng kém mà nhu cầu đi đêm nhiều đã “mổ” đèn để thay bóng halogen bằng bi cầu, không biết như vậy khi đi đăng kiểm đợt này có được chấp nhận không (Độc giả Thái Hà).

Mua lại chiếc Kia Morning đời cũ, vừa rồi tôi đã tới gara để nâng cấp đèn. Nguyên bản theo xe là loại chóa phản xạ đa điểm, bóng halogen. Theo thời gian sử dụng nên độ sáng của đèn ngày càng giảm, mặt nhựa “vàng khè”, đi đường tỉnh vào ban đêm nói là “tối như đèn dầu” cũng chẳng sai.

Trước nhu cầu phải đi lại nhiều vào ban đêm, trên các chặng đường mà hạ tầng còn hạn chế, tôi đã nâng cấp ở một gara bên ngoài. Đèn độ là loại bi-LED (LED projector) với chi phí hơn 7 triệu đồng, cho ánh sáng tốt hơn hẳn và mặt cắt sắc nét. Tôi cũng đã kiểm tra khả năng chiếu xa, chiếu gần thì thấy rất ổn, đồng thời không gây khó chịu khi đi ngược chiều.

Hài lòng với đòi hỏi của bản thân và nghĩ rằng không gây phiền cho các phương tiện khác, tuy nhiên tôi đang e ngại rằng việc độ đèn này sẽ khiến xe bị trượt đăng kiểm. Nghe nói các ô tô thay đổi đèn đóm gần đây khi tới các trung tâm đăng kiểm thì đều bị “trả về” sau khi có thông báo siết chặt việc kiểm định.

Tôi xin hỏi ô tô cứ độ đèn là sẽ bị từ chối đăng kiểm có đúng không? Có quy định nào về việc thay đổi, nâng cấp đèn để vẫn có thể phù hợp với quy định, cơ quan nào sẽ hỗ trợ về vấn đề này?

Việc nâng cấp đèn tôi cho rằng đây là nhu cầu thiết yếu của rất nhiều chủ xe, nhất là với những phương tiện đời cũ, các ô tô giá rẻ. Việc này sẽ giúp lái xe lưu thông an toàn hơn khi ánh sáng được đảm bảo.

Đương nhiên, tôi cũng phản đối nhiều xe lắp thêm đèn vô tội vạ, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều. Chưa kể là các xe lắp LED bar và dùng trong phố…


Ý kiển của Chơi Ô tô: Thiết nghĩ các cơ quan đăng kiểm sớm nghiên cứu áp dụng các tiêu chí để kiểm định và duyệt những trường hợp đèn lắp mới phù hợp và an toàn trong lưu thông, loại bỏ những trường hợp lắp đèn không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, gây ảnh hưởng đến an toàn của xe cũng như những người tham gia giao thông khác.

Ngoài ra có nhiều loại đèn trang trí nội thất anh em hoàn toàn có thể yên tâm độ nâng thẩm mỹ mà không ảnh hưởng đến khả năng kiểm định, vd như đèn led viền nội thất

Chơi ô tô cũng cung cấp các dịch vụ không thể thiếu dành cho dân chơi ôtô: Lắp cam 360, Màn hình thông minh, Dán phim cách nhiệt, thảm sàn , lót cốp 6D, phủ ceramic

Bình luận

Minh Nhật
Minh Nhật@minhnhat
Read More
Mình đã dùng màn hình và Cam 360 Oled pro của Chơi Ô tô lắp được vài tháng, thấy ưng lắm. Giờ đi vào ngõ nhỏ hoặc đường đông đúc mình không thấy ngại nữa. Đặc biệt, giá cả cực kì hợp lý
Chí Thiện
Chí Thiện@chithien82
Read More
tuyệt vời quá. từ lâu đã có ý định độ lại con xe Mazda 3 của mình. May mắn gặp được Choioto tư vấn nhiệt tình, bọc lại cả nội thất xe, đánh bóng cho. Giờ xe bóng loáng cứ như mec vậy :))
Gia Bảo
Gia Bảo@giabao456
Read More
Xe mình Vios đời tống chạy dịch vụ, vậy mà quyết tâm lắp thử màn android và cam 360 tại Chơi Ô tô do ông bạn giới thiệu. Nhà mình ở trong ngõ khá nhỏ, mỗi lần lái xe là sợ va quệt. Từ khi lắp xong lái xe vào ngõ thấy an tâm hẳn
Duy Sáng
Duy Sáng@duysang
Read More
Mình hay phải đi ra ngoại thành đường xấu, ngồi trong xe thấy khá ồn. Sau khi được bạn giới thiệu qua Chơi ô tô làm chống ồn, quả là quá ưng ý. Giờ xe đi êm hơn hẳn, tiếng bên ngoài hay lòng đường không còn vọng vào ồn ào như trước
Cao Hoa
Cao Hoa@cao.hoa
Read More
Mình bọc full nội thất con BMW e34 cổ của mình ở Chơi Oto, sau 1 tháng sử dụng vẫn thấy da thơm phức, ko nhàu không nhăn. Đúng là da nappa xịn có khác. Đáng đồng tiền bát gạo! Rất hài lòng.
Previous
Next
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Tư Vấn Độ xe

Chơi Ô tô - Chuyên gia độ xe & chăm sóc xe

*** Chúng tôi sẽ liên hệ bạn để báo giá và đặt lịch hẹn