Hotline tư vấn dịch vụ

Tâm sự đôi điều về Vinfast Lux A 2.0

Review về Vinfast lux A 2.0 sau một thời gian sử dụng <đây là cảm nhận của riêng em>

Sau khi đi chọn một loạt các xe trong tầm giá loanh quanh 700 thì lúc đầu định xem xe để chốt Kia rồi huyndai. Sau khi đi chán chê mê mỏi 2 đại lý kia. 2 vợ chồng lướt quá vin fast định chỉ xem chơi chơi tham khảo. Ai dè em sale vin em ấy tư vấn nhiệt tình quá. Kèm theo em mở khoang máy lux a ra xem tham khảo tý. 2 vợ chồng em ko hiểu j nhưng nhìn khoang máy đẹp quá xong phát vợ bảo em chốt luôn lux a màu xám. Em thuận theo tự nhiên, múc luôn (vì các cụ bảo đội vợ lên đầu là trường sinh bất tử nên em theo lời vợ luôn).

Sau khi đi một thời gian xong thì mới thấy thực sự mình có sự lựa chọn đúng. Cho đến h thì em vẫn ko ân hận j về quyết định của mình.

Ưu điểm:

1. em là tay amater lần đầu lái xe. Nhưng em thấy cách âm thực sự tuyệt vời. Đi trong phố mà đóng hết kính thì không nghe thấy tiếng j bên ngoài luôn. Em lại dị ứng với tiếng ồn. Nên điểm này là điểm thích nhất.

2. Em thực sự thích cái cần số. Nó rất tuyệt vời. Vào d,r,n rất nhẹ nhàng chứ không phải lên gân cốt để vào như các xe khác. Thích nhất lúc mình đi đèo núi, gạt sang trái để vào số tay. Phê hết nấc. Thích đi số nào thì đi. Gạt số lên, xuống nhẹ và phê. Lúc nào em muốn giảm tốc mà ko cần đạp phanh em lại gạt qua số tay rồi đẩy số thấp xuống. Tua máy lên cao và ghìm xem lại 🙂

3. Hộp số tuyệt vời: 8 cấp chuyển số mượt mà. Lúc đi trên cao tốc nó lên số 8 ở tốc độ khoảng 85-90km/h nó hút xăng như ngửi. Đồng hồ báo có 5-6 lít/100km. Ôi mẹ ơi. Chỉ ước đường hn lúc nào nó cũng thoáng cho mình phi ntn có phải sướng ko.

4. Tay lái: do em cũng ko được lái và trải nghiệm nhiều dòng xe. Nhưng em thấy tay lái của lux a rất đầm và chắc, ko có độ dơ dơ như một số xe khác ở cái lúc mới bắt đầu chuyển động đánh lái. Em khá thích. Mình nhíc nhẹ là nó đã sang hướng rồi mặc dù rất nhỏ. Chỉ có điều là gần như lúc nào cũng phải đặt tay lên vô lăng. ko cảm giác xe nó hơi nhích sang phải hoặc sang trái. Em ko biết lý do, có thể do tay lái nhạy quá chăng???

5. Khung gầm chắc chắn. Đi gặp phải gờ trên đường nó chỉ kêu cái kịch một cái xong lại im như tờ giấy. Thích thực sự. Cảm giác nó như cái xe tăng ý. Lẽ nào mình đang lái xe tăng ???? Khà khà 🙂 (em fun tý)

6. Ngoại thất: cá nhân em thấy đẹp (lên hình chụp ảnh là auto đẹp) Lúc đầu lăn tăn vì em nó là xe gầm thấp. Tầm quan sát sẽ ko đc cao và thoáng lắm. Tuy nhiên. Sau một thời gian sử dụng sedan thì em thấy có một số ưu điểm là dáng xe rất đẹp, dài và cảm giác xe có đầu có đuôi vẫn cân đối mắt hơn. Tầm quan sát cũng khá là ok mặc dù là sedan nhưng em để ghế cao hết cỡ em ước chắc tầm nhìn cũng gần ngang con kona. Ngoài ra khi đi cao tốc sedan có lợi thế lớn là xe ko bị chồng chềnh lắc ngang. Có thể do trọng thâm thấp nên độ cản gió ít nên đỡ lắc chăng???

7. Ghế ngồi về cơ bản là em thấy ổn. Cũng tương đối rộng cho các hàng ghế trước và sau. Da thì do em lấy bản base nên ko đc đẹp lắm. Da hơi cứng. Nhưng em cũng hài lòng nếu so với mấy em hàn quốc hoặc nhật cùng tầm giá thì cảm giác vẫn hơn chút.

8. Đồng hồ, màn hình. Cá nhân em thì sau khi sử dụng 1 thời gian thì em thấy khá ổn. Hiển thị đơn giản, có nhiều thông tin và dễ hiểu. Có thể sử dụng và làm quen nhanh chóng. Em h quen màn giải trí của lux a rồi h nhìn mấy màn ngang lại có cảm giác hơi kho chịu.

9. Vỏ xe chắc chắn, cánh cửa đóng ầm một cái. Cực nặng và phê. Ko giống mấy em xe hàn yếu đuối, đẹp nhưng hơi phềnh 🙂

NHƯỢC ĐIỂM:

1. Thỉnh thoảng hay báo lỗi động cơ. nháy lên màn hình 2 -3 cái. Lúc đầu em còn lo lo. Sau quen cứ đi khoảng 30 giây sau nó lại hết. (Ko hiểu kiểu j) có thể do phần mềm ngáo.

2. Không có lốp dự phòng làm em lại phải mất mấy củ mua một em lazaang và lốp để sau cốp phòng thân ko chảng may lại dính đinh thân chưởng.

Em cũng định bới thêm nhưng tìm vết mãi cũng ko có nhiều lỗi để viết.

Kết luận: Thực sự với em thì lux a trên cả tuyệt vời với một em xe đẹp, lái ổn, cách âm tốt, giá thành ổn. Ko chọn xe này thì thực sự ko biết chọn xe j với giá thế cả.

Chúc các cụ bình an trên mọi nẻo đường!

Nguyễn Văn Ninh

Bình luận

Minh Nhật
Minh Nhật@minhnhat
Read More
Mình đã dùng màn hình và Cam 360 Oled pro của Chơi Ô tô lắp được vài tháng, thấy ưng lắm. Giờ đi vào ngõ nhỏ hoặc đường đông đúc mình không thấy ngại nữa. Đặc biệt, giá cả cực kì hợp lý
Chí Thiện
Chí Thiện@chithien82
Read More
tuyệt vời quá. từ lâu đã có ý định độ lại con xe Mazda 3 của mình. May mắn gặp được Choioto tư vấn nhiệt tình, bọc lại cả nội thất xe, đánh bóng cho. Giờ xe bóng loáng cứ như mec vậy :))
Gia Bảo
Gia Bảo@giabao456
Read More
Xe mình Vios đời tống chạy dịch vụ, vậy mà quyết tâm lắp thử màn android và cam 360 tại Chơi Ô tô do ông bạn giới thiệu. Nhà mình ở trong ngõ khá nhỏ, mỗi lần lái xe là sợ va quệt. Từ khi lắp xong lái xe vào ngõ thấy an tâm hẳn
Duy Sáng
Duy Sáng@duysang
Read More
Mình hay phải đi ra ngoại thành đường xấu, ngồi trong xe thấy khá ồn. Sau khi được bạn giới thiệu qua Chơi ô tô làm chống ồn, quả là quá ưng ý. Giờ xe đi êm hơn hẳn, tiếng bên ngoài hay lòng đường không còn vọng vào ồn ào như trước
Cao Hoa
Cao Hoa@cao.hoa
Read More
Mình bọc full nội thất con BMW e34 cổ của mình ở Chơi Oto, sau 1 tháng sử dụng vẫn thấy da thơm phức, ko nhàu không nhăn. Đúng là da nappa xịn có khác. Đáng đồng tiền bát gạo! Rất hài lòng.
Previous
Next
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Tư Vấn Độ xe

Chơi Ô tô - Chuyên gia độ xe & chăm sóc xe

*** Chúng tôi sẽ liên hệ bạn để báo giá và đặt lịch hẹn